Để khách hàng yên tâm về chất lượng dịch vụ quảng cáo mới này. Chúng tôi xin chia sẻ các thông tin liên quan đến việc tính click ảo
Mỗi một người dùng là 1 IP khác nhau, dựa vào IP dựa và Chit để chặn click ảo, một IP tối đa chỉ được 3 lần clik nếu vượt quá thì sẽ bị coi là click ảo. Có những trường hợp khách hàng click đúp chuột theo thói quen chúng tôi cũng chỉ tính là một click hoặc click cố tình click liên tục thì hệ thống của chúng tôi sẽ tự động đưa ra các cơ chế chặn để ko vượt quá một IP là 3 click nên khách hàng có thể yên tâm về sự bảo mật cũng như cơ chế chặn click ảo.
Các clicks phải đến trong 1 khoảng thời gian phù hợp, không chấp nhận 2 clicks đến liên tiếp trong khoảng thời gian ngắn (5 phút).
1. Đối với trường hợp cả doanh nghiệp có nhiều nhân viên và chỉ có 1 đường adsl, vậy khi ip động thay đổi/ khách hàng reset modem thì mình có ghi nhận các click tiếp theo là các click ảo không?
Trả lời: Hệ thống không dựa chỉ vào 1 yếu tố IP và dựa vào nhiều thông tin từ máy tính khách hàng để xác định đâu là click ảo, đâu là click thực.
VD: 1 doanh nghiệp cùng chung 1 đường ADSL (chung IP), => hệ thống sẽ dựa vào các thông tin khác trên máy tính từng người để phân biệt:
– Nhân viên A: Có dùng Windows XP, trình duyệt Firefox 4,… click 1 lần vào q/c
– Nhân viên B: Dùng Windows 7, trình duyệt Firefox 4,… click 2 lần
– Nhân viên C: Dùng Windows 7, trình duyệt IE9, cài flash 10.3,… click 5 lần
– Nhân Viên D: Dùng Windows 7, trình duyệt IE9, cài flash 10,.. click 20 lần
– Nhân Viên E: Dùng Windows 7, IE9, flash 10, cookies ID =12345,.. click 1 lần
…
Như vậy, khi kết hợp các thông tin này từ máy tính của KH, hệ thống có thể dễ dàng phân biệt các click đến từ nhân viên nào, & mỗi nhân viên click vào q/c bao nhiêu lần. Với vd trên, hệ thống sẽ coi các clicks đến từ nhân Viên C & D là spam & loại toàn bộ các clicks này khỏi hệ thống. Trong khi các clicks đến từ các nhân viên còn lại được coi là click thực.
2. Liệt kê danh sách các click mình coi là click ảo?
– 1 người click nhiều clicks: 1 ngày, hệ thống cho phép 1 người click tối đa 3 lần vào 1 quảng cáo (5 lần trên tổng số quảng các banners quảng cáo), vượt 1 trong 2 điều kiện này thì bị coi là spam click.
– Các clicks phải đến trong 1 khoảng thời gian phù hợp, không chấp nhận 2 clicks đến liên tiếp trong khoảng thời gian ngắn (5 phút).
– Các clicks phải đến từ IP hợp lệ, vd: quảng cáo target ở Miền Bắc, nhưng thấy có người nước ngoài hay Vùng khác clicks vào => hệ thống tự động loại bỏ các clicks này.
– Clicks phải đến từ các websites hợp lệ (các sites trong hệ thống), nếu có click xuất hiện từ site không thuộc hệ thống thì sẽ tự động loại bỏ. VD các click đến từ Google Cache.
– Ngoài ra hệ thống còn áp dụng các phương pháp thống kê trên lượng dữ liệu lớn, có thể phát hiện các trường hợp bất thường, vd: lượng click từ 1 nguồn, từ 1 chiến dịch, hay 1 quảng cáo nào có tỉ lệ click tăng cao đột biến so với click trung bình trên hệ thống, với trường hợp này, hệ thống sẽ đưa dùng thêm các phương pháp phân tích xâu hơn để quyết định các trường hợp bất thường này là click ảo hay không.